Đại hội & Hội thảo lần thứ nhất của Hiệp hội Xuất Nhập Khẩu Việt Nam AVF 2020

Đại hội & Hội thảo lần thứ nhất của Hiệp hội Xuất Nhập Khẩu Việt Nam AVF 2020

Ngày 20/10/2020 vừa qua, Đại hội và Hội thảo lần thứ nhất của Hiệp hội Xuất Nhập Khẩu Thực Phẩm Việt Nam AVF – sự kiện được xem là mang tính bước ngoặt của ngành xuất nhập khẩu thực phẩm trong nước đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại đây, hơn 70 tổ chức, doanh nghiệp là các nhà xuất nhập khẩu, đại lý cấp 1, dịch vụ kho lạnh, hải quan, vận chuyển, dịch vụ công... đã cùng nhau quy tụ, bước đầu xây dựng mạng lưới kết nối, môi trường kinh doanh xuất nhập khẩu thực phẩm trong thời đại mới với mục tiêu:

1. Chống khủng hoảng thừa - thiếu thực phẩm, hỗ trợ mua bán nội địa để không phải bán dưới giá vốn làm nhiễu loạn thị trường, chủ động cân đối nguồn thực phẩm về Việt Nam không để đẩy giá lên quá cao mục đích chính là bình ổn giá.

2. Bao trọn nguồn cung ứng từ các nhà máy sản xuất thực phẩm uy tín trên thế giới để mua được giá tốt, chia sẻ thông tin mua hàng, giảm cạnh tranh mua do có nhiều đầu mối cùng một lúc đặt hảng gây sốt ảo.

3. Cân bằng chuỗi liên kết Sản xuất – Kinh doanh nội địa, Xuất nhập khẩu, dịch vụ Kho bãi và Vận chuyển.

4 Chủ động nguồn cung - cầu thức phẩm sạch cho thị trường Việt Nam, hỗ trợ xuất nhập khẩu cho các sản phẩm được nuôi trồng chế biến và sản xuất trong nước, hỗ trợ và bảo vệ các nhà xuất nhập khẩu Việt Nam trước các cơ hội và thách thức mới từ hiệp định thương mại toàn cầu EVFTA.

5. Cá nhân, tổ chức tiết kiệm được các chi phí hiệp hội mang lại như:

- Chi phí giao dịch mua hàng, chi phí xuất nhập khẩu

- Chi phí do phải mua giá cao vì cạnh tranh mua,

- Chi phí do khủng hoảng thừa bán dưới giá vốn

- Chi phí thuê kho giá cao hoặc kho rỗng

Ông Ngọc Đoài – Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Phước Thái giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Xuất Nhập Khẩu Thực Phẩm Việt Nam AVF

Bà Vũ Thị Thu Hồng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bắc Trung Nam được bầu là Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất Nhập Khẩu Việt Nam AVF

Ông Lê Hồng Cẩm – Giám đốc Công ty Dịch vụ Cảng Hải Phòng tại AVF

Ông Lê Hồng Cẩm – Giám đốc Công ty Dịch vụ Cảng Hải Phòng phát biểu tại AVF

Bà Vũ Thị Thu Hồng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bắc Trung Nam - với vai trò là Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất Nhập Khẩu Thực Việt Nam, quyết tâm đồng hành cùng AVF, mang hết tiềm lực cùng các thành viên của Hiệp hội kiến tạo nên một hệ sinh thái bền vững. Mà ở đó các mối liên kết sâu rộng được tạo dựng trên tinh thần hợp tác – cùng phát triển, đưa ngành xuất nhập khẩu thực phẩm Việt Nam ghi danh trên bản đồ xuất nhập khẩu thế giới.